.
.
- Vray 5, Vray 6 ra đời với một số thay đổi “không hề nhỏ” và bổ sung một số tính năng mà trước đây chỉ xuất hiện trên chương trình Render Corona và có lẽ Vray cũng đang mong muốn tạo nên 1 Engine đơn giản hơn cho người dùng. Tuy nhiên khi sử dụng phiên bản mới sẽ có rất nhiều tính năng khiến chúng ta ngỡ ngàng và bối rối và chúng ta cũng sẽ gặp một số lỗi khi sử dụng Vray. Một chủ đề đơn giản tuy không mới nhưng luôn luôn khiến chúng ta phải đặt câu hỏi: Đối với phiên bản Vray mới, khi sử dụng cần lưu ý những vấn đề gì và khi mở các File từ các phiên bản Vray cũ hơn thì cần phải chú ý đến những thông số nào để đồng bộ hóa cấu hình Render. Bài viết này sẽ trả lời cho các bạn câu hỏi đó về một số chức năng của phiên bản Vray mới trên nền tảng 3Dsmax dựng hình. Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu
- Image Sampler (Antialiasing), trong bảng Setting Vray (F10) đã được loại bỏ bao gồm Fixed rate sampler. Adaptive DMC sampler. Adaptive sudivision samplervà được thay thế bằng hai tùy chọn Bucket và Progressive trong đó Adaptive DMC sampler được thay bằng Bucket với các thông số quen thuộc như: Min rate – Max rate – Noise Threshold
- Xuất hiện bảng tùy chọn V-Ray waring, trong trường hợp này chúng ta nên chọn Yes để Vray cập nhật tính năng mới cho phiên bản hiện tại điều này giúp chúng ta sử dụng được những tính năng cập nhật tiên tiến của Vray.Với tùy chọn Yes Vray sẽ bỏ đi những chế độ như Fixed rate sampler,Adaptive subdivision sampler và áp dụng luôn chế độ mới là Bucket .
- Trong trường hợp này, hết sức lưu ý, khi sử dụng phiên bản mới chúng ta luôn phải bật tùy chọn Use Embree ở Tab Setting - System trong bảng F10 trước khi Render nếu không chương trình Render sẽ đứng và có thể treo máy. Đây là vấn đề rất mà nhiều người gặp phải khi nâng cấp lên các phiên bản Vray mới
- Vray không chỉnh được Subdiv của vật liệu, Vray đã có tính năng Use local subdivs ở phần Global DMC. Nếu chúng ta bật tùy chọn này thì có thể hiệu chỉnh Subdiv của vật liệu còn nếu không thì chương trình sẽ tự tính toán Subdiv cho toàn bộ khung cảnh chúng ta cần Render.
- Vray 6 Render nhanh hơn phiên bản cũ với nhiều tính năng cập nhật mới vừa được hãng ChaosGroup cập nhật. Vô số tính năng mới mà lâu nay chỉ có ở Corona nay đã xuất hiện trên Vray 6 như khả năng Render tương tác Realtime, Resume Render và với các thuật toán thông minh hơn. Đoạn Video sau sẽ giới thiệu cho chúng ta biết những tính năng mới trên phần mểm Vray 6
* VÀ SAU ĐÂY LÀ NHỮNG TÍNH NĂNG CẢI TIẾN MỚI TRONG PHIÊN BẢN VRAY 6 MÀ CHÚNG TA CẦN BIẾT
- V-Ray Frame Buffer
Sau khi Render xong chúng ta có thể xử lý hậu kỳ trực tiếp trong Frame buffer với kết quả cho ra khá ấn tượng và đẹp mắt.
- Render Elements
Với 37 thành phần Beauty cùng các Pass matte đem đến cho chúng ta nhiều khả năng xử lý hậu kì hơn để cho ra tác phẩm hoàn thiện.
- Hair & Fur
Được cải tiến mạnh mẽ và chân thật hơn thật hơn cho các cấu trúc Render về lông, tóc cho nhân vật
- Dynamic Geometry
Render khung cảnh lớn đồ sộ với các chi tiết bằng cách sử dụng proxy. V-Ray proxies giúp chúng ta kiểm soát View Render tốt hơn và chỉ chỉ load tại thời điểm Render.
- Clipper W/Render - Time Booleans
Render các mặt cắt vật liệu với độ chính xác cao
- Rounded Corners
Với tính năng này, không cần Model quá nhiều chi tiết chúng ta vẫn có thể tại các góc cạnh cho đối tượng ngay tại thời điểm Render
- Triplanar Mapping
Không cần UVs chúng ta vẫn có thể áp dụng nhiều Texture liền mạch nhau cho đối tượng.
- Hỗ trợ thư viện vật liệu
Với hơn 400+ vật liệu được hỗ trợ với nhiều chủ đề khác nhau. Có thể nhập và render trực tiếp trong V-Ray
- Sky Model & Aerial Perspective
- Mô phỏng bầu trời trông tự nhiên và chân thật hơn với độ sâu của bầu khí quyển.
- Are Lights, Sun, Sky, Ies
- Các nguồn sáng tự nhiên, nhân tạo được thiết lập và tính toán với độ chính xác cao giúp cho khung cảnh Render chân thật và sắc nét.
- V-Ray Denoiser
Bộ lọc giảm nhiễu giúp loại bỏ gần như hoàn toàn hiện tượng Noise và giảm thời gian Render lên đến 50%
- Gpu Rendering
Hỗ trợ tối đa GPU theo thời gian thực và tương tác trực tiếp trên Viewport. Chúng ta hoàn toàn có thể tạo vật liệu, điều chỉnh camera và điều khiển ánh sáng khung cảnh một cách chính xác trong viewport. Và sử dụng chế độ Production Mode cho bức ảnh cuối cùng.
- Cpu Rendering
Vray 6 được tối ưu hóa sức mạnh và số nhân của Cpu trên nhiều mạnh tính cho kết quả Render nhanh nhất có thể.
- Adaptive Lights
Thuật toán mới của Vray 6 giúp tăng tốc đáng kể việc Rendering các khung cảnh có chứa nhiều nguồn sáng khác nhau.
- Glossy Fresnel
Render Reflection mới với độ chính xác vật lý cao cho ra kết quả phản xạ và khúc xạ ánh sáng y như thật.
- Lens
Hiệu ứng Glare và Bloom được tùy chình ngay cả khi đang Render
- Volumes
Cung cấp hệ thống Render giả lập các hiệu ứng khói, sương mù và bầu khí quyển với nhiều điều kiện ánh sáng được thiết lập.
- Resumable Rendering
Chúng ta có thể dừng việc Render tại bất kỳ thời điểm nào và quay trở lại thời điểm đó khi cần.