.
.
- Có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để Retouch da mặt trong After Effects, làm cách nào để loại bỏ mụn, các vết lổ hoặc làm da trở nên mịn màn hơn trong các cảnh quay. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đơn giản để có thể Retouch da trong After Effects
- Bước 1:
- Đầu tiên, chúng ta sẽ nhân đôi video gốc, đồng thời đổi tên layer thành cheek. Việc đặt tên sẽ giúp chúng ta quản lý layer được dễ dàng hơn
- Bước 2:
- Tiếp theo, chúng ta sẽ sử dụng công cụ Ellipse để tạo một lớp mặt nạ (mask) trên layer cheek. Vùng được chọn để tạo mask sẽ là vùng nằm trực tiếp liền kề với vết mụn. Khu vực này cần phải phù hợp với màu sắc và sự chuyển động chung quanh của vùng cần được xóa mụn. Một kinh nghiệm là bạn có thể làm cho mặt nạ hơi lớn hơn vết mụn như vậy kết quả sẽ tốt hơn
- Bước 3:
- Bước kế tiếp, bạn sẽ sử dụng một tính năng được tích hợp trong After Effect là track mask tương tự như khi biên tập, xử lý phim Premiere. Tính năng này sẽ giúp mask di chuyển theo chuyển động trong video. Để sử dụng tính năng này, chúng ta chỉ cần nhấp chuột phải vào mask sau đó chọn Track mask. Sau đó, chúng ta sẽ chọn phương pháp track và hướng track trong bảng Tracker.
- Trong một số trường hợp, video có chuyển động phức tạp, chúng ta có thể xem từng khung hình và điều chỉnh mask cho phù hợp trong mục Mask path.
- Bước 4:
- Sau khi đã hoàn thành việc track mask, chúng ta sẽ di chuyển phần mask này để đè lên vết mụn.
- Bước 5:
- Một lưu ý là bạn cần tùy chỉnh thông số Mask Feather cho phù hợp để một sự pha trộn hoàn hảo.
- Magic Bullet Suite 13 là phiên bản mới nhất trong bộ sản phẩm plugin được yêu thích của Red Giant. Trong đó có một tính năng nổi bật được sử dụng để chỉnh da nhân vật trong các cảnh quay là Magic Bullet Cosmo.
- Magic Bullet Cosmo – Đây là một công cụ làm mịn da mặt. Nếu bạn từng biết app camera 360 trên di động, thì đây là một công cụ cho video. Cách sử dụng plugin này cũng không quá phức tạp. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách để làm mịn da bằng công cụ này.
- Skin Sample chúng ta sẽ chọn vùng da mà mình cần chỉnh.
- Skin Smoothing chúng ta sẽ chỉnh phần mịn da bằng cách tăng thông số của Skin Smooth hoặc để lấy lại chi tiết bằng cách tăng thông số preserve detail.
- Skin clolor là phần chúng ta dùng để tinh chỉnh màu sắc cho vùng da được chọn.
- Dưới đây là video thể hiện công dụng của plugin Magic Bullet Suite 13.
Trên đây chỉ là hai cách cơ bản trong số rất nhiều cách để retouch lại da mặt nhân vật. Chúc các bạn thành công.